8 สิ่งที่อยากให้อุลตร้าแมน(Ultraman)ทำในโลกมนุษย์ ดูสิว่าจะป่วนขนาดไหน 

Ultramanสิงหาคม 30, 2024
8 สิ่งที่อยากให้อุลตร้าแมน(Ultraman)ทำในโลกมนุษย์ ดูสิว่าจะป่วนขนาดไหน 

ถ้าอุลตร้าแมน ฮีโร่ขวัญใจเด็กๆ ที่คอยปกป้องโลกจากสัตว์ประหลาดและเอเลี่ยน มาอาศัยอยู่ในโลกปัจจุบัน เราจะได้เห็นอะไรบ้าง? แน่นอนว่าอุลตร้าแมนคงไม่ค่อยชินกับชีวิตมนุษย์ในยุคนี้ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและความซับซ้อน แต่ถ้าเขาลองใช้ชีวิตแบบเรา มันคงเต็มไปด้วยความฮาและป่วนแน่นอน!

  1. เมื่ออุลตร้าแมนต้องตื่นเช้าไปทำงาน

ลองจินตนาการว่าอุลตร้าแมนต้องตั้งนาฬิกาปลุกตอนเช้าเพื่อไปทำงาน! เราอาจจะได้เห็นอุลตร้าแมนขยี้ตาแล้วนอนคลุมโปงไม่อยากลุกไปทำงานเหมือนเราๆ แถมยังต้องฝ่ารถติดตอนเช้าด้วยรถบีเอ็มคันเก่งที่เขาคิดว่าเร็วเหมือนตอนบินอยู่บนฟ้า แต่มันกลับไม่เร็วกว่ารถติดในกรุงเทพฯ เลย! พอถึงออฟฟิศก็ต้องเจอเจ้านายที่คอยสั่งงานทุกวัน “อุลตร้าแมน ทำไมยังไม่ส่งรายงานเรื่องการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดรายสัปดาห์อีกล่ะ!” ถ้าเป็นแบบนี้คงไม่แปลกที่เราจะเห็นอุลตร้าแมนแอบนั่งดูดกาแฟในห้องพักผ่อน ตาเหม่อลอยคิดถึงการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่แสนสนุกสนานในอดีต

  • เมื่ออุลตร้าแมนต้องเจอกับงานบ้าน

อุลตร้าแมนอาจจะเคยชินกับการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ๆ แต่เมื่อมาเจองานบ้านที่ต้องทำทุกวันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย! ลองจินตนาการว่าเขาต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดห้อง หรือแม้แต่ต้องล้างจานหลังจากทานข้าว!“นี่มันไม่ง่ายเลยนะเนี่ย!” อุลตร้าแมนอาจจะพูดกับตัวเองขณะพยายามหาวิธีใช้เครื่องดูดฝุ่นที่ดันไปดูดเข้ามาทั้งพรมทั้งเก้าอี้ “สู้กับสัตว์ประหลาดง่ายกว่านี้เยอะ!” แถมยังต้องเจอปัญหากับการซักผ้าอีก อุลตร้าแมนที่เคยชินกับการใส่ชุดสูทแดงพร้อมผ้าคลุมสีเงิน คงไม่รู้จะทำอย่างไรกับผ้าในตะกร้าที่กองสูงเป็นภูเขา “นี่มันยากยิ่งกว่าการจัดการกับสัตว์ประหลาด 10 ตัวพร้อมกัน!”

  • เมื่ออุลตร้าแมนต้องเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ

ในโลกปัจจุบันที่เทคโนโลยีเติบโตอย่างรวดเร็ว อุลตร้าแมนอาจจะต้องใช้เวลาไม่น้อยในการเรียนรู้การใช้สมาร์ทโฟน! ลองนึกภาพว่าเขาต้องพยายามเข้าใจวิธีใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ หรือการใช้โปรแกรมประชุมออนไลน์ “ทำไมมันถึงเชื่อมต่อไม่ได้ซักทีเนี่ย?” อุลตร้าแมนบ่นกับตัวเองขณะที่พยายามจะเปิดแอป Zoom เพื่อประชุมกับเหล่าอุลตร้าฮีโร่ที่อยู่ในดาว M78 ที่ทุกคนรออยู่ทางออนไลน์ แต่เขาดันลืมเปิดกล้องและไมโครโฟน ทำให้ทุกคนได้แต่เห็นภาพหน้าจอดำๆ และฟังเสียงหายใจอัดๆ “เอาเถอะๆ อุลตร้าแมน ใช้เวลากับการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดดีกว่า” โดะจูซ่ากล่าวพร้อมหัวเราะเบา ๆ ขณะที่พยายามช่วยสอนอุลตร้าแมนให้ใช้คอมพิวเตอร์เป็น

  • เมื่ออุลตร้าแมนต้องเผชิญกับการช็อปปิ้งออนไลน์

ถ้าอุลตร้าแมนต้องมาอยู่ในยุคที่ทุกอย่างสั่งซื้อได้ทางออนไลน์ เราคงเห็นเขางงงวยกับวิธีการสั่งซื้อสินค้าแน่ๆ “อะไรนะ ต้องกรอกที่อยู่ จ่ายเงินออนไลน์ด้วยเหรอ?” อุลตร้าแมนถามด้วยความสับสนขณะที่พยายามจะซื้อเสื้อผ้าใหม่

แถมยังต้องเจอกับการเลือกขนาดที่ใช่ “ไซส์ XL สำหรับมนุษย์นี่มันเล็กไปสำหรับฉัน!” เขาร้องเสียงดังขณะพยายามหาเสื้อที่มีขนาดใหญ่พอจะใส่ได้ แต่ก็ไม่ได้อะไรเพราะเสื้อขนาดใหญ่สุดก็ยังเล็กไปสำหรับเขาอยู่ดี

  • เมื่ออุลตร้าแมนต้องรับมือกับโซเชียลมีเดีย

ลองนึกภาพอุลตร้าแมนต้องมารับมือกับโซเชียลมีเดีย เขาอาจจะลองโพสต์รูปตัวเองต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่กลับเจอคอมเมนต์ท้วงติงว่า “ทำไมอุลตร้าแมนยังใช้เทคนิคเก่าๆ อยู่?” หรือ “ท่านพี่อุลตร้าแมนไม่เคยแก่เลยเหรอ?” ยิ่งไปกว่านั้น อุลตร้าแมนอาจจะต้องเจอการแชร์ข่าวปลอมว่าเขาเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกควบคุมโดยมนุษย์ต่างดาว “อุลตร้าแมนเป็นหุ่นยนต์เหรอเนี่ย?” โพสต์หนึ่งกล่าวพร้อมแนบรูปภาพที่ผ่านการตัดต่อให้เห็นว่าอุลตร้าแมนมีแผงควบคุมอยู่ในท้อง “โอ้โห นี่เราต้องมาเผชิญหน้ากับข่าวปลอมในโลกมนุษย์ด้วยเหรอ?” อุลตร้าแมนบ่นขณะพยายามหาวิธีป้องกันตัวเองจากการโดนโจมตีทางโซเชียล

  • เมื่ออุลตร้าแมนต้องต่อคิวร้านกาแฟ

การต่อคิวซื้อกาแฟในตอนเช้าเป็นสิ่งที่คนทำงานหลายคนต้องเจอ แต่สำหรับอุลตร้าแมนที่เคยชินกับการบินไปที่ไหนก็ได้ในพริบตา คงจะรู้สึกหงุดหงิดไม่น้อยเมื่อต้องมายืนต่อคิวรอซื้อกาแฟที่ร้านดัง “ทำไมต้องรอนานขนาดนี้เนี่ย?” เขาพูดกับตัวเองขณะมองดูคนข้างหน้าเปิดแอปพลิเคชันเพื่อเลือกเมนูอย่างละเอียด “ขนาดสู้กับสัตว์ประหลาดยังไม่ต้องรอนานขนาดนี้เลย!”เมื่อถึงคิวของอุลตร้าแมนแล้ว เขากลับถูกถามว่า “ต้องการกาแฟแบบไหนคะ?” ซึ่งทำให้เขาอึ้งไปชั่วขณะ เพราะเขาไม่เคยดื่มกาแฟมาก่อนในชีวิต!

  • เมื่ออุลตร้าแมนต้องปวดหัวกับการกรอกเอกสารราชการ

สิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตประจำวันของมนุษย์คือการต้องจัดการเอกสารราชการต่างๆ และอุลตร้าแมนก็ไม่รอดพ้นจากปัญหานี้! ลองนึกภาพว่าเขาต้องไปต่อคิวที่สำนักงานต่างๆ เพื่อขอใบอนุญาตอยู่ในโลกมนุษย์ และต้องกรอกเอกสารหลายชุด “ทำไมถึงมีเอกสารมากมายขนาดนี้?” เขาบ่นด้วยความงุนงง “ตอนที่เราสู้กับสัตว์ประหลาดยังไม่ยุ่งยากเท่านี้เลย!”

  • เมื่ออุลตร้าแมนต้องจัดการกับการทำอาหาร

เมื่ออุลตร้าแมนต้องมาอยู่คนเดียวในโลกมนุษย์ การทำอาหารอาจจะเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เขาต้องเจอ ลองจินตนาการว่าเขาพยายามทำอาหารเย็นด้วยการใช้ไมโครเวฟเป็นครั้งแรก “ทำไมมันถึงร้อนขนาดนี้!” เขาตกใจเมื่อเปิดประตูไมโครเวฟออกมาแล้วเจออาหารที่ไหม้เกรียมไปหมด “แบบนี้เราคงต้องไปซื้ออาหารสำเร็จรูปมากินแล้วล่ะ!”

เมื่ออุลตร้าแมนมาอยู่ในโลกปัจจุบัน เขาอาจจะต้องเจอกับปัญหาชีวิตประจำวันที่ทำให้เขาปวดหัวไม่น้อย แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็จะได้เรียนรู้ว่าการใช้ชีวิตในโลกมนุษย์นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด และถึงแม้จะไม่มีสัตว์ประหลาด